Ads 468x60px

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

เปิดใจ!! ทำงานประจำ แต่เงินเดือนไม่พอใช้ จะหารายได้เสริม ได้อย่างไร?

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังเบื่อหน่ายงานประจำเหมือนกระผม และค่าครองชีพยิ่งกว่ารายรับ แถมยังเป็นหนีบัตรเครดิตด้วย แล้วจะทำเช่นไรล่ะ??? เพื่อจะทำให้รายรับให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่มี ตอนนั้นยังไม่ได้คิดเรื่องเงินสะสมหรอกครับ

เงินไม่พอใช้  
เพียงเพราะจะจับจ่ายใช้สอยยังไม่พอดีเลย ตอนนั้นกลุ้มใจไม่เบา ปวดเฮดทุกวี่ทุกวัน ไม่รู้จะทำยังไง แล้วก็ตัดสินใจลาออกจากงาน ย้ายงานใหม่ใหม่งานเพื่ออัพเงินเดือนก็ยังไม่พอเพียง เราทำงานประจำ หยุดเสาร์-อาทิตย์ ใช้เงินหมุนเดือนต่อเดือน
บางเดือนไม่พอจึงต้องไปกดบัตรเงินสดมาใช้อีก พอดีกับละแวกบ้านมีตลาดนัดตลอด ศุกร์-วันเสาร์-อาทิตย์ เลยคิดอยากจะขายของตามตลาดเปิดท้ายดู แต่ก็ไม่รู้ว่าเราจะขายอะไรดี  ทุนทรัพย์ก็ยังไม่มีด้วย และจะทำอย่างไรแหละทีนี้??
เอาว่ะ!! เสาะหาประกาศในเว็บดู  เราจะขายอะไรดี สินค้าขายส่ง ขายของตลาดเปิดท้าย ฯลฯ หาไปเรื่อย สุดท้ายก็นึกไม่ออกอยู่ดี มืดมิดไปหมด ขายชิ้นนั้นก็ยังไม่เหมาะ สิ่งนี้ก็ไม่รู้จะวางขายได้หรือไม่ เกรงไปหมด

เริ่มคิดการค้าขาย  
ก็เลยมานั่งไตร่ตรองดูอีกทีว่าเรามีต้นทุนอยู่เท่าใดที่จะซื้อของมาวางขาย ซึ่งตอนแรกก็มิได้นึกถึงเรื่องทุนเลย มีแค่อยากหาของมาขาย จึงทำให้การหาสินค้าที่จะเอามาวางขายมันกว้างมากจนเลือกไม่ถูกเลย ท้ายที่สุดดูแล้วมีเงินทุนแค่ 3000 บาท
แล้วเงินทุนเท่านี้จะซื้ออะไรนำมาขายได้ล่ะ ขายกิ๊ฟซ้อบก็ของจุ๊กจิ๊กไม่น่าขาย ขายเครื่องแต่งกายจะได้ซักกี่ตัว หรือจะขายของกิน ข้าวเหนียวหมู ก็จำเป็นจะต้องไปซื้อเตาปิ้งอีก อุปสรรคเยอะจริงเรานิ ฮ่า ๆ ทีนี้เลยไปเลยไปลองเดินตลาดถนนคนเดินแลดูว่าสิ่งไรที่ยังไม่ได้ขาย หรือมีวางขายน้อยแต่ยังวางขายได้


ไปเจอะร้านรองเท้ามือสอง เป็นรองเท้าคัชชูผู้หญิง ชุดนอนราคาส่ง เลยแอบมองซักแปบ เห้ย!! ก็มีคนสนใจเยอะนี้หว่า แต่ร้านนั้นของน้อยนิดมาก มีไม่ถึง 20 คู่ แล้วหากมีซัก 50-100 คู่ล่ะ น่าจะขายได้แน่ๆเลย ทีนี้ล่ะผมกลับมาบ้าน ลุยเลยครับผมหาร้านราคาส่งทันทีทันใด แล้วก็เจอ สั่งเลยขอรับงบ สามพัน บาท ได้รองเท้าคัชชูมา 50 คู่ พอดีร้านนั้นมีรองเท้าผ้าใบด้วย ได้เพิ่มมาอีก 20 คู่ เอาล่ะได้สินค้านำมาขายแล้วต่อไปก็บุกเลยพร้อมด้วยผ้ายาง 1 ผืน เอาไว้ปูพื้นขายสินค้า เหลือเชื่อขอรับค้าขายวันแรก เห็นเค้าเลยขอรับ ขายได้ราวๆ 20 คู่ ลำพองใจเลยครับผมเพิ่มเงินลงทุนไปอีก 2000 เป็น 5000 สั่งสินค้ามาอีก  3 สัปดาห์แรกวางขายดีสุดๆ สต๊อกสินค้าก็เริ่มเยอะขึ้น ขายมาขายไปได้ 2 เดือน คราวนี้ล่ะเริ่มขายไม่ได้แล้ว ของก็เหลือเยอะแยะ และอีกอย่างเป็นสิ่งของมือสองด้วย อันไหนที่คัดมาแย่ก็วางขายมิได้เลย ซื้อมาแต่ขายไม่ไปก็มีได้เงินทุนกลับคืนมา สามพัน บาท กับซากรองเท้าที่ซื้อขายมิได้แม้กระนั้นยังไม่เลิกความเห็นที่จะหาของมาขายนะครับ แต่ยุติที่จะขายสินค้ามือสองจริงๆแน่ชัดเลย เอาล่ะต่อนี้ไปจะขายอะไรดี เข้าสู่โหมดคลำหาอีกแล้วขอรับ คลำหาอย่างเดิมเลย และก็มิได้เหมือนเดิมเลย ฮ่า ๆ ๆ ทีนี้เลิกหาครับผม ไปถึงแหล่งเลยขอรับตลาดเปิดท้ายสวนจตุจักรทีมีสินค้าราคาส่งตอนกลางคืน คล้ายพรมลิขิตเลยฮะ เดินยังไม่ถึงปากทางเลย ไปเจอะร้านผ้าพันคอแฟชั่น เห็นวัยรุ่น ลุมกันเพียบเลย เลือบไปเห็นหน้าร้านมีเขียนว่ามีขายส่งด้วย ดึงดูดใจอีกแล้วครับ กระผมนี้เข้าโหมดลำพองใจอีกแล้วครับผม เข้าไปโม้กับเจ้าของร้าน ตกลงราคากันสำเร็จควักกระเป๋ามาเลยครับ สามพัน บาทอีกแว้ว ได้มาเกือบจะ 100 ผืน แบกหามถุงผ้าพันคอคลุมไหล่นั้งTAXIกลับบ้าน พร้อมทั้งความหวังที่จะวางขายได้และคาดหวังว่าคงจะไม่เป็นซากเหมือนรองเท้านะ พอเอาไปวางขาย ตกใจอีกแล้วครับผม ขายคล่องเลยขอรับกระผม สาวๆ นี้ชื่นชอบมากเลย บางคนก็ซื้อใช้เอง บางท่านก็ซื้อเป็นของขวัญ แต่ว่าก็ยังติดอุปสรรคเรื่องคุณภาพผ้าพันคออีกตามเคยล่ะครับ ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง วางขายอยู่ราว 3 เดือน ก็วางขายได้ตลอดนะขอรับ แต่กำไรหดหายครับ เหตุเพราะเงินกำไรมันไปอยู่กับสินค้าที่มันไม่ได้คุณภาพ เลยลองแลหาร้านผ้าพันคอราคาส่งทางเน็ตดู
ไปเจอะมาหลายเจ้าเลยลองสั่งซื้อเกือบทุกร้านครับ ทั้งถูกบ้างแพงบ้างแต่คุณภาพก็ยังไม่ถูกอกถูกใจอยู่ดี จนไปเจอะเจอร้านผ้าพันคอราคาส่ง ร้านนึงขอรับกระผมทางร้านรับประกันคุณภาพ แถมยังมีบอกว่าตรวจคุณภาพทีล่ะชิ้นเลยครับผม ตอนต้นก็ไม่เชื่อมั่นว่าตรวจสอบจริง
ร้านไหนจะมานั่งเซ็คที่ละชิ้น กว่าจะได้ส่งของมืองิกกันพอดี เลยสั่งซื้อมาลองดูก่อน 20 ผืน โอ้!!! ขายได้ทั้ง 20 ผืนเลยครับ ไม่มีของชำรุดเลย รอบสองเลยลองสั่งเพิ่มมาอีก 100 ผืน ดูสิจะตรวจทุกผืนจริงป่าว โอ้!!อีกแว้ว ดีจริง แต่ก็มีหลุดมามั่งไม่กี่ผืน ยังพอรับได้
สั่งสามสี่รอบกันเลยแน่ใจว่าร้านค้านี้เหละใช่เลย สินค้าดีแถมยังทั้งยังราคาถูกด้วย ผมขายผ้าคลุมไหล่ ประมาณ 2 ปีฮะ และยังทำเป็นมนุษย์เงินเดือนอย่างเคย ทุกวันนี้กระผมใช้หนี้สินหมดแล้วและยังมีสตางค์เหลือออมแล้วฮะ กับสินค้าผ้าพันคอที่ผมคิดไม่ถึงว่ามันจะขายได้ให้ผมเป็นอิสระจากบัตรผ่อนสินค้าอย่างนี้

เมื่อธุรกิจเติบโต  
แต่เดี๋ยวนี้ผมไม่ได้ขายของแล้วนะครับผม ยกธุรกิจเล็กๆ ของกระผมให้น้องสาวนำไปขายแทนแล้วฮะ และผมก็กำลังจะมึธุรกิจใหม่จากประสบการณ์ขายสินค้าตลาดถนนคนเดินในครั้งนั้น และสำหรับคนไหนที่กำลังเจอะเจออุปสรรคเหมือนผมในตอนนั้นก็อย่าได้ท้อสู้ต่อไปนะครับผม
ดีแน่นอนจึงอยากบอกต่อครับ ผ้าพันคอราคาถูก ต้องทางร้านนี้เลยครับ http://www.bodolove.com/ผ้าพันคอขายส่ง การันตีคุณภาพยอดเยี่ยมราคาโดนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น