Ads 468x60px

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

ทำเว็บใช้ CSS Framework ตัวไหนดี

css-frameworksสำหรับคนที่กำลังทำเว็บแต่ไม่รู้จะใช้ CSS Framework ของเจ้าไหนดี ที่รองรับการแสดงผลบนมือถือหรืออุปกรณืเครื่อนที่หรือ Responsive นั้นเอง ซึ่งเอาตัวที่เป็นที่รู้จักก็จะหนีไม่พ้นเจ้า Bootstrap และ Foundation ซึ่งทั้งสองตัวนี้ถือว่าเก่งแทบจะเหมือนกัน แล้วยังงี้จะเลือกใช้ตัวไหนดี งั้นก่อนจะลงมือทำเว็บ เรามาเปรียบเทียบข้อจำกัดกันก่อนดีกว่า ว่าจะหยิบใช้ตัวไหนดี ตามไปดูกันที่นี่ http://responsive.vermilion.com/compare.php

 

เมื่อได้ทราบถึงข้อจำกัดและความสามารถแล้ว ก็มาดูกันว่าเว็บเราเหมาะกับ CSS Framework ตัวไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการ ไม่ยากจนเกินไป แต่สำหรับตัวผมถ้าหากผมทำเว็บเนื้อหาบทความหรือ Web Content ผมก็จะเลือกเจ้า Bootstrap และการผมได้ทำเว็บแอฟพิเคชั่นผมก็จะเลือก

Foundation ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับงานและเวลาด้วยครับ

 

Ref : getbootstrap.com , foundation.zurb.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น